Lượt xem: 334
Bà con Công giáo ở Long Phú chuẩn bị đón Giáng Sinh
       Trong những ngày này về các địa phương có đông bà con theo đạo công giáo ở huyện Long Phú thì dễ dàng nhận thấy đó là hình ảnh rất phấn khởi, mọi người trang trí nhà thờ, nhà nguyện và chuẩn bị mọi thứ trong nhà cho khang trang sạch đẹp đón lễ Giáng Sinh năm 2020

       Trên địa bàn huyện Long Phú hiện có 2  nhà thờ, 1 nhà nguyện và 2 hội thánh tin lành, tập trung ở thị trấn Đại Ngãi, thị trấn Long Phú, Châu Khánh và Tân Thạnh, với số giáo dân hơn 3.100 người. Để chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh, năm nay từ đầu tháng 12 các Nhà thờ, Nhà nguyện, Hội thánh trên địa bàn huyện đã có sự chuẩn bị rất sớm như làm hang đá, trang trí cờ, đèn hoa tạo thêm khung cảnh lung linh về đêm thêm nhiều màu sắc và chuẩn bị chương trình văn nghệ phục bà con địa phương. Ông Lê Văn Huê, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú cho biết “ Noel năm nay bà con giáo dân Long Phú cũng chuẩn bị hang đá, làm đèn và tất cả mọi thứ để mừng Giáng sinh rất là tốt đẹp và cũng chúc cho bà con giáo dân, mọi người trên quê hương Long Phú được một năm vui vẻ và làm ăn ngày càng phát triển thêm”

Trích ảnh: Giáo dân Nhà nguyện thị trấn Long Phú trang trí đèn hoa chuẩn bị đón Giáng Sinh

      Trong năm 2020, kinh tế - xã hội của huyện Long Phú tiếp tục có chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đề ra đều thực hiện đạt và vượt, nổi bật nhất là huyện tranh thủ từ nhiều chương trình, dự án tập trung đầu tư phát triển cở sở hạ tầng, giúp người dân tiếp cận được các nguồn vốn vay, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, dạy nghề, giải quyết việc làm. Kết quả trong năm đã giảm gần 600 hộ nghèo, trong đó có bà con giáo dân trên địa bàn. Đời sống thay đổi rõ rệt, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn nên mọi người rất phấn khởi đón lễ Giáng sinh. Ông Đỗ Công Triều, ấp Tân Lập, xã Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch “ Giáo dân cũng ý thức được phải làm mới tăng gia, sản xuất đời sống khấm khá lên, thì nói chung cuộc sống đổi mới thì hào hứng phấn khởi đón giáng sinh năm nay. Đời sống giáo dân đã xóa đi rất nhiều hộ nghèo và cận nghèo”

       Từ những kết quả đạt được, bà con công giáo trên địa bàn huyện Long Phú đã cùng với chính quyền địa phương góp phần giữ gìn sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư, sống “tốt đời, đẹp đạo”, chung sức xây dựng quê hương Long Phú ngày thêm giàu đẹp và đón giáng sinh năm nay năm trong niềm vui no ấm.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 10 709
  • Tất cả: 1865067
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.